Giả sử bạn là người hay làm việc với bảng dữ liệu lớn , thường xuyên phải lọc dữ liệu sau đó copy sang Sheet mới ,
nếu như bạn có nút bấm riêng để làm việc này thì rất tiện lợi cho công việc , dưới đây là cách thức tiến hành .
Ví dụ bạn đã tạo bảng dữ liệu với các nút lọc như hình dưới
Bạn hãy lọc giá trị đầu tiên , trong ví dụ là
Hoàng Kim Quân .
Bấm tab
Developer > Record Macro
Phần
Macro name , bạn đưa tên của Macro , ví dụ
Copy_NewSheet , bấm
OK
Bấm
F5 > Special hiện cửa sổ
Go To Special , đánh dấu tích tại ô
Visible cell only > OK
Nó sẽ đánh dấu khu vực có chứa dữ liệu , bấm chuột phải vào khu vực đó chọn
Copy .
Đưa chuột tới khu vực tên các Sheet phía dưới bấm tạo Sheet mới
Chọn Sheet mới và bấm
Ctrl_V để dán nội dung mới copy
Bạn cân chỉnh cột cho vừa với nội dung , sau đó quay trở lại Sheet đầu tiên , bấm phím Esc để thoát chế độ đánh dấu , quay dữ liệu ở trạng thái ban đầu để sẵn sàng làm việc tiếp với dữ liệu thứ hai
Bấm
Stop Recording để kết thúc quá trình ghi lại quy trình làm việc của Macro này
Bước tiếp theo là tạo nút bấm để làm việc một cách dễ dàng .
Bấm tab
Developer > Insert > Form Control
Đánh dấu khu vực bạn muốn đặt nút bấm và gán nút này với Macro
Copy_NewSheet mà bạn mới tạo ra , rồi bấm
OK
Bạn đổi tên nút thành tên gọi tùy ý , ví dụ
Copy dữ liệu sang Sheet mới
Cách thức sử dụng như sau
Bấm chọn giá trị muốn lọc tiếp theo , trong ví dụ trên là
Lê Trọng Chính >
OK
Bạn bấm nút
Copy dữ liệu sang Sheet mới , khi đó sẽ tạo ra Sheet mới có chứa nội dung đã lọc
Ngoài ra bạn có thể tạo nút bấm bằng cách đưa nó lên thanh Quick Access Toolbar như sau
Bấm nút
Office Button > Excel Options > Customize
Trong mục
Choose commands from chọn
Macros
Chọn
Copy_NewSheet > Add
Bạn có thể chọn biểu tượng khác cho Macro này bằng cách bấm chọn
Modify
Bạn có thể lấy những biểu tượng bất kì tùy ý , rồi bấm
OK
Khi đó trên thanh
Quick Access Toolbar sẽ xuất hiện biểu tượng của Macro này và bạn chỉ cần bấm khi muốn chọn
Rất tiện lợi
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét